Động cơ diesel thế hệ H

Động cơ SDEC thế hệ mới H là loại động cơ tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường được chế tạo từ các cơ sở thiết kế từ châu Âu và Mỹ, kết hợp công nghệ 4 van xu-páp tiên tiến, thanh nối pit-tông craking, quy trình sản xuất hạng nhẹ, v.v… Động cơ đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn quốc gia National IV và V về khí thải. Nó là sự tích hợp toàn bộ các công nghệ tân tiến của thời đại vào động cơ đốt trong với nhiều ưu điểm như tiết kiệm nhiên liệu, công suất lớn, độ bền cao và ít tiếng ồn khi hoạt động, khiến nó trở thành động cơ lý tưởng cho các loại xe khách vừa và lớn.

Các công nghệ được áp dụng: 4 van một xi-lanh và bộ phận phun nhiên liệu được lắp dọc bên phải trung tâm động cơ.
Chức năng: tăng lượng khí nạp và phân bố nhiên liệu hợp lý hơn.
Ưu điểm: cải thiện công suất động cơ (cả mã lực và mô men xoắn) và tiêu thụ ít nhiên liệu.

Các công nghệ được áp dụng: Hệ thống phân bố nhiên liệu áp suất cao phổ biến HP3 thế hệ mới nhất của Nippon Denso
Chức năng: áp suất phun nhiên liệu cực đại đạt 1800bar, hiệu quả phun nhiên liệu tốt hơn và độ lệch khi phun điều chỉnh được.
Ưu điểm: ít khí thải, tiếng ồn và tiêu thụ ít nhiên liệu.

Các công nghệ được áp dụng: thiết kế mô đun tích hợp trong buồng làm mát dầu của động cơ, bơm nước của hộp xoắn ốc, buồng bơm dầu, v.v… trên thân động cơ. Chức năng: giảm được các thành phần trong động cơ và bề mặt kín; Ưu điểm: cải thiện độ tin cậy khi sử dụng.

Các công nghệ được áp dụng: nắp xi-lanh nguyên khối;
Chức năng: động cơ có độ bền cao;
Ưu điểm: ít rung và tiếng ồn khi hoạt động.

Các công nghệ được áp dụng: thiết kế thân động cơ với gờ tăng cường, độ bền cao.
Chức năng: động cơ có độ bền cao
Ưu điểm: ít ồn và rung khí hoạt động

Các công nghệ được áp dụng: thanh nối pit-tông cracking;
Chức năng: thiết kế nối đáp ứng 1-1 cả trên và dưới thanh nối pit-tông với trục khuỷu động cơ, chống các lỗi xảy ra và đảm bảo sự liên kết tốt.
Ưu điểm: dễ bảo dưỡng và thay thế.

Các công nghệ được áp dụng: ống lót xi-lanh dạng khô;
Chức năng: vật liệu ống lót xi-lanh tốt hơn vật liệu thân máy.;
Ưu điểm: cải thiện khả năng bao phủ, dễ thay thế và bảo dưỡng hơn loại động cơ không có ống lót xi-lanh.

Các công nghệ được áp dụng: pit-tông với ống dẫn dầu bên trong bằng nhôm kiểu gợn sóng.
Chức năng: cải thiện hiệu quả làm mát của pit-tông;
Ưu điểm: cải thiện tính ổn định khi hoạt động của pit-tông.

Các công nghệ được áp dụng: phôi gốm sứ hàng đầu thế giới ECU của Nippon Denso;
Chức năng: lượng nhiệt tỏa ra nhỏ và không cần các đường ống dẫn làm mát bên ngoài động cơ.
Ưu điểm: mang lại độ tin cậy cao cho toàn bộ động cơ.

Các công nghệ được áp dụng: ống dẫn dầu áp suất cao làm từ vật liệu 2 lớp của Nhật Bản;
Chức năng: khả năng chịu áp suất và chống ăn mòn cao hơn;
Ưu điểm: ống dẫn nhiên liệu có độ bền cao

Các công nghệ được áp dụng: các phụ kiện được thiết kế theo tiêu chuẩn;
Chức năng: các phụ kiện có thể thay thế được;
Ưu điểm: dễ dàng bảo dưỡng và thay thế.

Shanghai Diesel Engine